Để nuôi heo có hiệu quả cao và đạt năng suất tốt thì người chăn nuôi cần có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật để đảm bảo đàn heo của nhà mình tăng trưởng, phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hãy bỏ túi ngay bí quyết nuôi heo xuất chuồng sớm – lợi nhuận cao để có những mùa chăn nuôi bội thu.

PHƯƠNG PHÁP CHỌN GIỐNG

 Như các bạn đã biết, yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại trong chăn nuôi  là Giống. Giống heo là một trong các yếu tố quyết định đến năng suất đàn heo. Chọn heo bạn cần quan tâm đến các đặc điểm như: thân dài, nở mông, bụng thon, heo nhanh nhẹ, lông thưa, da hồng hào, tránh những con heo mang mầm bệnh. Mua heo có nguồn gốc rõ ràng, hiện nay một số giống lợn 3 máu, 4 máu đang được ưu chuộng do tăng trưởng nhanh, dễ nuôi.

 Khi nhập đàn  mới cần cách ly heo mới với heo cũ ít nhất từ 7-10 ngày để theo dõi, tránh sự lây lan dịch bệnh nếu xảy ra. Cần chăm sóc heo mới cẩn thận hơn để chúng có thể làm quen, thích nghi với môi trường sống mới,

Nên vận chuyển heo vào sáng sớm hoặc khi thời tiết mát mẻ để hạn chế nắng nóng, stress nhiệt. Bổ sung UNIVIT C , ĐIỆN GIẢI GLUCO KC để bù khoáng giúp heo hồi phục lại sức khoẻ.

                                 Giống là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của chăn nuôi 

LÀM CHUỒNG CHO HEO

Chuồng heo là yếu tố không thể thiếu ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của heo. 

Chuồng heo nên xây theo hướng Đông Tây, thoáng mát về mùa hè, tráng gió lùa và kí lạnh vào mùa đông. Khu vực chuồng nuôi nên để xa nơi ở của con người, nền chuồng cao ráo, có hệ thống thoát nước, thoát phân tốt để tiện cho việc vệ sinh chuồng trại. Nên có hệ thống khử trùng đặt trước cửa chuồng, ngoài ra có thể xây dựng bể khí biogas để tận dụng khí biogas từ phân cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, góp phần bảo vệ môi trường. Không làm phát tán lây lan mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe đàn lợn

KỸ THUẬT NUÔI HEO THỊT ĐỂ ĐẢM BẢO XUẤT CHUỒNG SỚM 

Kỹ thuật nuôi heo thịt chia làm 2 giai đoạn: 

Nuôi heo con từ 1.5-4 tháng tuổi: trung bình heo nặng từ 20-60kg. Thức ăn cho heo trong giai đoạn này gồm 20% protein thô, khẩu phần ăn khoảng hơn 3000 kcal mỗi con.

– Nuôi heo thịt từ 4-5.5 tháng tuổi: heo nặng từ 60-100kg, khẩu phần ăn mỗi con khoảng 3000 kcal trong đó chứ 15% protein thô.

CHIA ĐÀN HEO

Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn, mà bạn cần phân loại heo để thuận tiện cho chăn nuôi.

 Phân đàn theo giới tính: nuôi con đực và con cái riêng biệt

 Phân đàn theo thể lực: tình trạng sức khoẻ của mỗi con lợn

 Phân đàn cho lợn nái, lợn chửa, giống và lợn con mới đẻ.

KỸ THUẬT CHĂM SÓC HEO ĐỂ SỚM XUẤT CHUỒNG 

THỨC ĂN CHO HEO

 Hiện nay có 2 loại thức ăn cho năng suất heo cao nhất  là thức ăn công nghiệp dạng viên và  thức ăn ủ men vi sinh. Đối với quy mô chăn nuôi vừa và nhỏ, thức ăn ủ men vi sinh sẽ tiết kiệm chi phí hơn và cho hiệu quả cao hơn. Thức ăn công nghiệp dạng viên phù hợp với quy mô chăn nuôi lớn giúp tối ưu chi phí hơn. 

Bên cạnh đó, chế phẩm sinh học được xem là một bí quyết trong chăn nuôi heo thịt hiệu quả, lớn nhanh. Các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng tốt, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, khả năng kháng bệnh tốt. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm được triệu bà con tin dùng: Biozym – Men tiêu hóa sống, Tăng tốc heo, Probiotic Men siêu tăng trọng, Men sống cao cấp Plus, Siêu Men Cao Tỏi Thảo Dược, Vỗ Béo Siêu Tốc, Siêu Vỗ Béo cao Đạm, Siêu Vỗ Béo Grow Best, Siêu Tăng Trưởng Nhân Sâm Thảo Dược…, B complex plus

Đảm bảo nguồn nước uống luôn sạch sẽ và cung cấp đủ lượng nước cho cả đàn.

VỆ SINH CHUỒNG TRẠI

Phun sát trùng, khử khuẩn chuồng trại và khu vực chăn nuôi định kỳ với Đệ nhất sát trùng Nano Bạc , Cặp Sản Phẩm Nano Bạc Butasal

Hằng ngày nên dọn dẹp, rửa nền chuồng để chuồng luôn sạch sẽ, đảm bảo môi trường luôn sạch sẽ cho đàn lợn

Máng ăn, máng uống cũng cần rửa sạch sẽ thường xuyên

Chất thải của heo sau khi thải ra cần được xử lý ở các hố chứa chất thải, có nắp đậy và có hệ thống xử lý. 

TẮM CHO HEO

Do lợn không có tuyến mồ hôi nên tắm cho heo là việc vô cùng cần thiết để giúp chúng hạ thân nhiệt vào những ngày nắng nóng. Hơn nữa, việc tắm rửa sạch sẽ cho heo giúp ngăn ngừa sự lây lan của virus, vi khuẩn.

PHÒNG BỆNH TRONG CHĂN NUÔI HEO 

Thực hiện các biện pháp an toàn sinh học

Tiêm phòng vaccine đầy đủ

Nâng cao sức đề kháng cho heo bằng các sản phẩm dinh dưỡng và thuốc thú y.

Với bí quyết nuôi heo mau lớn này Bigboss tin rằng, bà con chăn nuôi sẽ có những đàn heo lớn nhanh, khoẻ mạnh, tiết kiệm chi phí và rút ngắn được thời gian xuất chuồng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ BigBoss

Địa chỉ: Hoàng Long, Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0243 9050 666

Hoặc truy cập Fanpage – BigGroup – https://www.facebook.com/biggroup24.7/ 

Website: https://bigbossgroup.vn/