Trong những tháng đông rét buốt, đàn gà của bà con có thể dễ dàng mắc phải các bệnh liên quan đến thời tiết lạnh giá. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất chăn nuôi. Do đó, phòng tránh các bệnh gà mùa đông là rất quan trọng.

Trong phần này, chúng tôi sẽ liệt kê top các bệnh gà thường gặp vào mùa đông và cách điều trị để đảm bảo đàn gà của bạn khỏe mạnh.

Các Bệnh Hô Hấp Vào Mùa Đông

Trong mùa đông, thời tiết lạnh giá có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp trong đàn gà. Các bệnh thường gặp bao gồm CRD, CCRD, IB, ILT, Coryza….. Điều này không chỉ gây khó khăn cho đàn gà mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất sản xuất trong chuỗi cung ứng. Vì vậy, phòng chống và điều trị các bệnh hô hấp cho gà là điều cần thiết trong mùa đông.

Bệnh viêm phổi gà là một trong những căn bệnh hô hấp nguy hiểm nhất đối với đàn gà. Triệu chứng bao gồm khó thở, ho, và giảm khả năng tiêu hóa của gà. Để phòng ngừa bệnh này, cần đảm bảo vệ sinh chuồng trại sạch sẽ và thoáng mát. Khi bệnh xảy ra, điều trị nhanh chóng và kỹ lưỡng là cần thiết để ngăn chặn sự lan truyền của bệnh. 

Điều trị bệnh các bệnh liên quan đến đường hô hấp , bà con có thể tham khảo một số loại thuốc sau: 

  •   Dùng TRỊ HO – HEN SUYỄN GIA SÚC – GIA CẦM:  Đặc trị CRD – CCRD, hen khẹc trên gia cầm. Tiêm bắp thịt từ 3-5 ngày với liều: 1m/7-10kg thể trọng/ngày.
  •   Dùng VUA TRỊ HEN: Đặc trị các bệnh viêm phổi, hen gà, khẹc vịt, suyễn lợn.Ho hen ghép cấp tính và mãn tính, gây ho, thở khò khè, vẩy mỏ, chảy nước mắt, ho hen lâu ngày, bệnh CRD ghép E.coi. .Hòa nước uống hoặc trộn thức ăn theo liều trị bệnh: Gà, vịt, ngan, ngỗng, cút: 1g/8 – 10kg thể trọng hoặc 1g/1,5 – 2 lít nước uống.
  •   Dùng PROSPAN FORT CẮT HO THẢO DƯỢC với thành phần  gồm Cao lá thường xuân, cao bạc hà, húng chanh gừng giúp tiêu đờm giảm ngay ho hen, khò khè trong thời điểm thời tiết giao mùa. Sản phẩm phù hợp dùng phòng bệnh không gây mệt mỏi, ủ rũ, tồn dư kháng sinh trên gia cầm. Trộn vào thức ăn hoặc pha vào nước uống. Liều dùng 1gram/10-15kg thể trọng.

Bên cạnh đó,Để phòng ngừa và điều trị bệnh, cần đảm bảo dinh dưỡng và sức khoẻ tốt cho gà. Ngoài ra, cần tăng cường vệ sinh chuồng trại và bảo vệ đàn gà khỏi nhiễm khuẩn từ các động vật khác hoặc môi trường bên ngoài.

Để ngăn chặn sự lây lan của bệnh hô hấp trong đàn gà, cần đảm bảo giữ cho gà ở trong điều kiện khô ráo và thoáng mát. Ngoài ra, cần đảm bảo cho đàn gà được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và uống nước sạch để tăng cường sức đề kháng trước các bệnh hô hấp. Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nuôi gà nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào liên quan đến bệnh hô hấp gà.

Các Bệnh Đường Ruột Vào Mùa Đông

Thời tiết lạnh có thể gây ra các vấn đề về đường ruột cho đàn gà. Một vài bệnh đường ruột thường gặp trong mùa đông là tiêu chảy gà và sưng ruột gà. Để bảo vệ sức khỏe của đàn gà, chúng ta nên tìm hiểu về các triệu chứng của từng bệnh và cách điều trị chúng.

Bệnh tiêu chảy gà thường gây ra tình trạng đầy hơi, suy dinh dưỡng và thậm chí là tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Để phòng tránh bệnh này, độ ẩm của chuồng gà nên được giữ ở mức phù hợp, vệ sinh chuồng đều đặn và nước uống của gà cần được đảm bảo sạch.

Bệnh về đường ruột làm giảm hấp thụ thức ăn, niêm mạc ruột bị tổn thương gây nên tiêu chảy, tiêu chảy e coli phần xanh phân trắng có bọt, rồi là bệnh cầu trùng máu tươi… gà ủ rũ, mệt mỏi.

  Điều trị bệnh các bệnh liên quan đến đường ruột , bà con có thể tham khảo một số loại thuốc sau:

  • Dùng BỘ TIÊM KS 1000: Đặc trị E.coli kéo màng, ORT, Tụ huyết trùng, IC< Bại huyết, Hen khẹc, CRD, Bạch lỵ, Tiêu chảy, Nhiễm trùng huyết, phân nhớt. Liều dùng:Gà, vịt, ngan kéo màng: Trọng lượng dưới 700g/con tiêm 500ml cho 1 tấn thể trọng.Gà, vịt, ngan: Trọng lượng trên 700g/con tiêm 500ml cho 1.5 tấn thể trọng.
  • Dùng VUA TRỊ ĐƯỜNG RUỘT: Đặc trị bệnh viêm ruột hoại tử, c.ầu trùng, ký sinh trùng đường máu, đầu đen, tràm hậu môn, phân sáp, máu tươi, bệnh c.ầu trùng ghép E.coli, hồng lỵ, viêm ruột tiêu chảy, tụ huyết trùng, thương hàn trên gia cầm. Các bệnh tiêu chảy do vi khuẩn trên gia súc-gia cầm. Liều dùng: 1g/10-12kg thể trọng.
  • Dùng BERIN MAX TIÊU CHẢY THẢO DƯỢC. gồm nào là Xuyên tâm liên này, Cao Mộc hoa trắng này và Hoàng liên đây chính là những loại thảo dược có chiết xuất Berberin cao nhất không những giảm ngay tình trạng tiêu chảy mà còn giúp vật nuôi tăng sức đề kháng,không ủ rũ mệt mỏi, hao hụt cân nặng.  Liều dùng 1gram/10-15kg thể trọng.

Để phòng tránh bệnh đường ruột trong đàn gà, nên gắn chặt các biện pháp vệ sinh chuồng và thức ăn cho gà. Nếu tình trạng của gà không cải thiện sau khi xử lý bệnh theo cách thông thường, hãy đến thăm bác sĩ thú y để được tư vấn và chẩn đoán chính xác.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về top các bệnh gà thường gặp trong mùa đông và cách phòng trị để bảo vệ đàn gà khỏi thời tiết lạnh giá. Việc đảm bảo sức khỏe cho đàn gà trong mùa đông rất quan trọng để đạt được hiệu suất chăn nuôi tối ưu. Đừng quên theo dõi các biện pháp phòng trị và hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia nuôi gà nếu cần thiết.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ BigBoss

Địa chỉ: Hoàng Long, Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0243 9050 666

Hoặc truy cập Fanpage – BigGroup – https://www.facebook.com/biggroup24.7/ 

Website: https://bigbossgroup.vn/