Vỗ béo cho gà đúng giai đoạn giúp bà con chăn nuôi có thể rút ngắn thời gian xuất chuồng đồng thời tăng lợi nhuận kinh tế. Ngoài ra kỹ thuật vỗ béo cũng rất quan trọng để có thể đạt hiệu quả cao.

vỗ béo cho gà

Giai đoạn vỗ béo cho gà thịt

Tùy theo đặc tính sinh trưởng của mỗi giống gà thì cần có những giai đoạn vỗ béo khác nhau. Trong quá trình chăn nuôi, đối với gà chuyên lấy thịt thì nên vỗ béo từ sớm để đảm bảo năng suất hơn. Đối với gà công nghiệp, gà trắng, chỉ cần vỗ béo giai đoạn 1 tuần trước khi xuất chuồng.

 Chế độ dinh dưỡng giai đoạn vỗ béo cho gà

Vỗ béo cho gà hiệu quả thì nên cho gà ăn tự do bất kể ngày đêm, bổ sung thêm ngô trong khẩu phần ăn để gà có thể tăng trọng nhanh. Nên chia nhỏ bữa ăn từ 5-6 bữa/ ngày cho gà, như vậy gà sẽ ăn được nhiều hơn cũng như đa dang và tươi mới lượng thức ăn.

Tăng chất đạm trong khẩu phần ăn của gà

Để trọng lượng của gà đạt được yêu cầu thì trong khẩu phần ăn khộng thể thiếu đạm. Sử dụng bột thịt để bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng cho gà cũng, trong bột thịt chó chứa tới 60% đạm giúp gà khỏe mạnh, tăng trọng nhanh. Ngoài ra có thể sử dụng bột cá hoặc bột ruốc.

Lưu ý khi vỗ béo

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì bà con cũng cần phải chú ý đến vấn đề vệ sinh và phòng bệnh cho gà:

  • Thường xuyên vệ sinh, khử trùng xung quanh chuồng trại, thường xuyên xử lý và thay chất độn chuồng.
  • Chuồng trại cần được đảm bảo ấm áp về mùa động và thoáng mát về mùa hè.
  • Cần tẩy giun sán và phòng bệnh cho gà.

Để chất lượng gà thịt được đảm bảo với người an toàn, thì không nên sử dụng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất tồn dư. Trước khi xuất chuồng 1 tuần đổ lại , bà con tuyệt đối không sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh.

 Fanpage: Thuốc Thú Y BigBoss

Lazada:  BigBoss Group

Hotline: 024 39 050 666