Lạm phát sẽ tăng cao, đó là dự đoán của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư. Ngày 9/7/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 7. Tại hội nghị báo cáo về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2020, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, trong thời dịch Covid-19 xảy ra, chúng ta vẫn bị ảnh hưởng bởi ASF, ngành chăn nuôi bị tác động nặng.

Lạm phát cùng Chỉ số giá CPI được dự báo sẽ tăng cao những tháng cuối năm
Lạm phát cùng Chỉ số giá CPI được dự báo sẽ tăng cao những tháng cuối năm nay.

Ông Phương cũng cảnh báo cần hết sức lưu ý chỉ số giá CPI (lạm phát) sẽ tăng cao trong những tháng cuối năm. Vì nhu cầu tiêu dùng của người ViệtNam thường tăng về cuối năm, nhất là những ngày giáp Tết, và có thể ảnh hưởng tới lạm phát trong đó có giá thịt lợn. “Tỷ trọng của thịt lợn trong hàng hóa tính CPI là rất lớn. Do đó biến động về giá thịt lợn sẽ ảnh hưởng đến chỉ số CPI. Hiện nay giá thịt lợn dù đã được áp dụng biện pháp nhập khẩu từ Úc, Mỹ, châu Âu, Thái Lan nhưng không ăn thua, giá vẫn rất cao. Đặc biệt là giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng. Đây là câu chuyện cần kết hợp hòa hòa biện pháp hành chính lẫn biện pháp về kinh tế, thị trường, trong đó biện pháp lớn nhất cần tập trung là tái đàn”-ông Phương nói. Giá thịt lợn tăng, cùng giá xang rồi giá điện tăng cao có thể làm cho chỉ số lạm phát cuối năm nay sẽ vượt dự báo.

Cũng theo ông Phương, khi tái đàn phải mất 4-6 tháng để lợn lớn mới thịt được. Trong các số liệu báo cáo, tỷ lệ tái đàn cơ bản là tăng, nhưng lợn còn nhỏ chưa thể nói phục vụ cho thị trường ngay được. “Chúng tôi rất hy vọng cuối năm nay đàn lợn có thể phục vụ cho thị trường vào dịp cuối năm. Đây là hy vọng nhưng phụ thuộc nhiều vào thực tế do hiện nay vẫn đang cảnh giác với ASF có thể quay lại bất cứ lúc nào. Cho nên cần hết sức lưu tâm”-ông Phương nói.

Tránh lạm phát Sử dụng cốm tăng trưởng cho vật nuôi của bạn.

Từ trước đến nay, nỗi lo lớn nhất khi chăn nuôi là đàn vật nuôi chậm lớn, gầy gò nuôi mãi không lớn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của người chăn nuôi. Nhiều bác chăn nuôi đã nhắn tin và gọi điện đến chúng tôi để được giải quyết khó khăn. Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều những sản phẩm vỗ béo cho vật nuôi, nhưng với người chăn nuôi thì không biết nên dùng loại nào sẽ tốt cho đàn nhà mình. Hiểu được nỗi lo đấy, công ty Thuốc thú y Big boss đã ra mắt sản phẩm Cốm Nhân Sâm Siêu Tăng Trưởng giúp các bác chăn nuôi giải quyết được nỗi lo lâu nay. Không lo lạm phát hãy dùng Big Boss ngay hôm nay nhé.

Vậy cốm nhân sâm siêu tăng trưởng của Big Boss có gì đặc biệt?

“Tinh chất hồng sâm đông khô và thảo dược 5 trong 1”, Cùng với các axitamin, vitamin và các chất khoáng giúp đàn vật nuôi:

KÍCH THÍCH T.ĂNG T.RỌNG NHANH.

SIÊU T.ĂNG TRƯỞNG.

BUNG MÔNG, NỞ VAI.

ĐẸP MÃ, VÀNG DA, NỞ ỨC, BẬT CỰA.

ĐỎ TÍCH, KÍCH MÀO.

GIÚP CON VẬT KHỎE MẠNH, ĂN NHIỀU, LỚN NHANH.

HEO MAU LỚN, HỒNG DA, ĂN NO, NGỦ NHIỀU.

GÀ VÀNG DA, LÔNG MƯỢT, ĐẸP MÃ, KHÔNG MỔ LÔNG

TRÂU, BÒ, DÊ, CỪU MAU LỚN, LÃI CAO

Nguồn: PLO