Giá lợn hiện nay đang tăng cao, người chăn nuôi bắt đầu có lãi và phấn khởi tái đàn. Kèm theo đó cũng là 1 số vấn đề trong khâu chăn nuôi cần giải quyết.

Kinh nghiệm được chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Văn Thanh  liên quan đến giá lợn đang tăng

Anh Hưng ở Bắc Ninh xin được tư vấn:

  • “Kính Chào GS. TS Nguyễn Văn Thanh , tôi hiện nay đang có mô hình chăn nuôi lợn với quy mô 50 con lợn thịt. Tôi có câu hỏi mong được GS giải đáp : So với dùng cám công nghiệp 100% thì chăn bằng thức ăn tự nhiên (rau lang, lúa ngô khoai sắn…+ cá) loại nào có hiệu quả hơn? (quy về giá thức ăn thì cái nào đắt hơn, về chất lượng thịt, về sự tăn trọng của lợn thịt).”

Trả lời: 

giá lợn

Bạn sử dụng thức ăn công nghiệp hay tự nhiên khi nuôi thì cũng đều được. Quan trọng là phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và khẩu phần cho heo. Các yếu tố dinh dưỡng bào gồm: Tinh bột (bột đường), Đạm (protein), Khoáng (đa lượng, vi lượng), Sinh tố (vitamin). Ngoài ra một số chất xơ, chất béo v.v… cần có một tỷ lệ nhất định trong khẩu phần.

-Đối với lợn thịt:

Nhu cầu dinh dưỡng của lợn thịt được chia làm 3 giai đoạn: Lợn con khoảng 10- 30 kg, lợn choai khoảng 31- 60 kg, lợn vỗ béo từ 61 kg trở lên.

Lượng thức ăn hang ngày cho lợn thịt cần tăng dần tùy theo lứa tuổi và khối lượng lợn để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

giá lợn hơi

Ngoài ra , để nâng cao hiệu quả năng suất nhất thì bạn nên sử  dụng thêm các chế phẩm sinh học có chứa Beta-Glucan (chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, sức đề kháng cho vật nuôi ) được khuyến nghị sử dụng đạt hiệu quả kinh tế cao trong chăn nuôi.”

#giá lợn hơi #giá lợn tăng cao #giá lợn hôm nay