Đàn heo hàng triệu con ở Đồng Nai đang “mắc kẹt” không tiêu thụ được

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đàn h.eo hàng triệu con tại các trang trại ở tỉnh Đồng Nai đang “mắc kẹt”, không tiêu thụ được.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp khiến đàn h.eo lên tới hàng triệu con ở Đồng Nai đang bị “mắc kẹt” không tiêu thụ được.

Đồng Nai là một trong những tỉnh có ngành chăn nuôi lớn nhất cả nước, với tổng đàn h.eo khoảng 2,4 triệu con, tổng đàn gà khoảng 23,7 triệu con, đủ để cung cấp cho nhu cầu trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Theo thống kê của Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, tổng tiêu thụ h.eo từ tỉnh xuất đi các tỉnh, thành khác trung bình là 51.300 con h.eo, dao động khoảng 44.000 – 60.000 con heo/tuần tùy thời điểm. Tương đương tiêu thụ 7.300 con heo/ngày, chiếm hơn 80% tổng lượng tiêu thụ đàn heo của cả tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, tổng lượng heo của tỉnh Đồng Nai xuất đến TP.HCM chiếm khoảng 50%, còn lại 30% xuất sang các tỉnh lân cận như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương và các tỉnh miền Tây.

“Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên hoạt động mua, bán heo gần như đình trệ. Những trang trại, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tư nhân vì không tìm được đầu ra nên bị thiệt hại nặng nề. Trong khi đó, giá bán thịt h.eo tăng do các chợ đầu mối TP.HCM tạm dừng hoạt động. Điều này, tạo nên sự mất cân bằng khi rớt giá tại nơi sản xuất nhưng giá nơi người tiêu dùng lại căng cao”, ông Công cho biết.

Cũng theo ông Công, Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản tới Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, Hiệp hội đề xuất mở điểm phân phối, tiêu thụ thịt heo tại địa chỉ số 518, khu phố 3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa. Nguồn heo lấy từ các trang trại chăn nuôi trong địa bàn tỉnh.

Để đảm báo an toàn phòng chống dịch bệnh, tại địa điểm này hiện đang chuẩn bị các trang thiết bị đủ tiêu chuẩn đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm. Mặt bằng thông thoáng, diện tích khoảng 100m2 ngay mặt tiền đường Đồng Khởi (TP Biên Hòa), từng là điểm bán hàng của Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai), thuận lợi cho việc phân phối.

“Việc mở cửa hàng bán thịt heo tại TP Biên Hòa để vừa hỗ trợ “giải cứu” tiêu thụ sản phẩm thịt heo cho người chăn, vừa giúp người tiêu dùng có chỗ mua thịt với giá hợp lý. Hiệp hội cam kết nhân viên bán hàng được xét nghiệm SARS CoV-2 âm tính, bán đúng giá, đảm bảo an ninh trật tự và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Công cho biết thêm.

(Theo báo vov.vn)

heo

https://shp.ee/t3negsk

https://www.youtube.com/channel/UCFaqKGZwkfkGHJxGTCCs_uw

https://www.facebook.com/thuocthuybigboss/

Tham khảo thêm về Big Boss tại đây

 

Bình luận đã được đóng lại.