Những ngày nắng nóng cao điểm mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 37-39 độ C gây stress nhiệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn gà, đặc biệt là gà đẻ trứng. Chính vì vậy việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp ổn định và duy trì được năng suất và sức khỏe của đàn gà.

Duy trì, cung cấp ổn định lượng nước uống cho :

Vào mùa nắng nóng, điều quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng chính là nươc uống . Gà không có tuyến mồ hôi, nên việc uống nước cũng là 1 hình thức thải nhiệt cho cơ thể ,tránh tình trạng stress nhiệt. Ngoài ra nước có vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất.

Nước uống cực kì quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho gà

Nên cho gà uống nước làm nhiều lần trong ngày, tăng số máng nước và lượng nước. Nước cho gà uống nên là nước mát, cho uống lúc nào thì nên bơm lên lúc đó.

Thời gian cho gà ăn:

Bản chất của việc đưa thức ăn vào cơ thể cũng làm nhiệt độ cơ thể tăng lên. Chính vì thế thời gian cho gà ăn nên là vào khoảng thời gian mát mẻ trong ngày, buổi sáng nên cho ăn từ khoảng 6-8h, chiều từ 18-19h và 22h đêm. Lượng thức ăn cũng nên chia nhỏ , cho gà ăn ít một để tốt nhất cho tiêu hóa và hấp thu.

Tăng hàm lượng chất dầu có trong thức ăn:

Hàm lượng dầu trong chế độ dinh dưỡng giúp gà dễ hấp thu và đặc biệt giúp gà đẻ có thể tăng sản lượng trứng. Vào mùa hè ,tỉ lệ dầu trong cơ thể gà tăng lên thì tỉ lệ đẻ trứng cũng tăng cao. Vì vậy bà con nên giảm thức ăn có chứa nhiều hàm lượng tinh bột như ngô , khoai, sắn và tăng hàm lượng tinh dầu trogn thức ăn từ 1-3% giúp gà sinh sản tốt hơn.

Tăng hàm lượng Protein trong chế độ dinh dưỡng:

  • Lương Protein chưa nhiều trong các loại thức ăn như bột cá, bột thịt, bột trứng, bột huyết, bột tôm; đạm thực vật (lạc, thức ăn thô xanh, bột đậu nành). Việc bổ sung protein cũng cần phải hợp lý theo tỉ lệ, nhu cầu protein thường được biểu thị bằng tỷ lệ % protein thô. Gà thịt cầ lượng protein khá cao để cho việc tăng trưởng nhanh.
  • Trong mùa nắng nóng, gà kém ăn hơn nên việc tăng hàm lượng Protein trong thức ăn để bù lại đồng thời duy trì được năng suất.

Ngoài ra Vitamin và muối khoáng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chuyển hóa của protein trong thức ăn. Bà con nên bổ sung thêm một số sản phẩm có chứa vitamin như :B-complex Plus,Pro Biotic, Vita B

Tăng đề kháng, cung cấp điện giải trong chế độ dinh dưỡng cho gà:

Điện giải thảo dượcĐiện Giải Gluco K-C

Việc cung cấp điện giải và các chất giúp tăng sức đề kháng, phòng chống được các bệnh cho đàn gà trong những ngày nắng nóng ảnh hưởng. Vai trò của điện giải:

  • Kiểm soát, cân bằng axit trong cơ thể, giúp thải độc, ổn định.
  • Giảm stress, hạ sốt trong những trường hợp làm vaccin, sử dụng kháng sinh dài ngày, thời tiết tiêu cực, bổ trợ tốt, giúp con vật hồi phục nhanh.
  • Giảm chi phí điều trị kháng sinh dài ngày, giúp bà con nâng cao thu nhập chăn nuôi.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phảm có chứa điện giải và vitamin . Bà con nên lựa chọn những sản phảm có chất lượng tốt, cơ sở sản xuất uy tin, tránh mua phải những chế phẩm kém chất lượng. Với cơ sở nhà máy sản xuất chuyên nghiệp, được kiểm định chất lượng tốt, hiệu quả cao; Công Ty Thuốc Thú Y Big Boss cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất và luôn đồng hành cùng người chăn nuôi .

Trên đây là chế độ dinh dưỡng được khuyên dùng cho người chăn nuôi mang lại hiệu quả tốt cho đàn gà vào những ngày nắng nóng. Để đạt hiệu quả cao nhất, bà con nên thực hiện song song các giải pháp trên. Chúc bà con thành công!

Fanpage:https://www.facebook.com/thuocthuybigboss

 

 

 

 

 

 

Bình luận đã được đóng lại.