Nuôi gà bằng thảo dược: Người dân xã An Tân- An Lão- Hải Phòng hiện đang nuôi gà ri bằng thảo dược giúp tiết kiệm chi phí, hiệu quả kinh tế cao, sản phẩm mang tính an toàn và chất lượng.

Cho gà uống nước tỏi ( rất quan trọng trong quá trình nuôi gà bằng thảo dược)

Nuôi gà bằng thảo dược

  Anh Nguyễn Văn Bình ( Tiên Lãng) đang nuôi gà bằng thảo dược với số lượng 1000 con cho biết gà giống được 25 ngày thì cho uống nước tỏi. Tỏi ngâm trong nước khoảng 1,5- 2 tiếng rồi giã nát hòa nước cho gà uống. 2 tuần cho uống 1 lần, 1000 con gà sẽ cần 400g tỏi. Gà uống nước tỏi có thể chống lại các bệnh viêm ruột, cầu trùng và cúm.

 Xông chuồng bằng bồ kết 

Nuôi gà bằng thảo dược

  Khi gà được 2 tuần tuổi, người nuôi có thể xông chuồng bằng bồ kết. Quả bồ kết khô dải vào nồi cùng với trấu rồi đốt cháy âm ỉ để khói tỏa ra khử mùi và vi khuẩn gây bệnh. Xông bồ kết thường làm 2 tháng 1 lần. Ngoài việc xông bồ kết thì kết hợp với rải men vi sinh để đảm bảo vệ sinh môi trường và khử mùi.

 Rải lá thị nền chuồng 

Nuôi gà bằng thảo dược

 Lá thị là bài thuốc hiệu quả trong chữa bệnh đậu gà. Khi phát hiện có dấu hiệu đầu của bệnh, người chăn nuôi lấy lá thị dải xuống nền chuồng là khỏi hết các triệu chứng mới, không cần thuốc. Trong lá thị có thành phần tinh dầu chuyên trị bệnh đậu gà.

Việc nuôi gà bằng thảo dược đang là giải pháp chăn nuôi rất hiệu quả với tính an toàn cao, tiết kiệm chi phí cho thuốc thú y đồng thời giúp chất lượng thành phẩm cũng an toàn và thân thiện với môi trường. Hình thức chăn nuôi này cũng được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng để đạt hiệu quả cao cũng như tiết kiếm chi phí chăn nuôi cho người chăn nuôi.

Link tham khảo các sản phẩm: BigBoss Group

Fanpage: Thuốc Thú Y BigBoss

Hotline: 024 39 050 666